8 cách để làm cho website của bạn thân thiện với người dùng

8 cách để làm cho website của bạn thân thiện với người dùng

8 cách để làm cho website của bạn thân thiện với người dùng

 

Các trang website ngày nay đã phát triển thành một thứ gì đó không chỉ là văn bản và thông tin trên một trang. Người dùng mong đợi trang web của bạn giải trí cho họ, cung cấp chất lượng và cung cấp trải nghiệm tổng thể trực quan, thoải mái. Mọi thứ từ tính thẩm mỹ của trang web của bạn đến vị trí các nút kêu gọi hành động (call to action) có thể ảnh hưởng đến thời gian khách truy cập ở lại trên trang của bạn. May mắn thay, nó rất dễ dàng để làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng hơn.

Trong blog này, tôi sẽ cho bạn thấy 8 ý tưởng để giúp bạn bắt đầu làm cho trang web thân thiện với người dùng hơn.

1. Lắng nghe người dùng của bạn

Dành thời gian để hỏi khách truy cập thường xuyên của bạn những gì họ muốn xem trên trang của bạn. Nhận đầu vào trực tiếp từ đối tượng mục tiêu của bạn sẽ cho phép bạn khám phá các phần tử còn thiếu mà bạn có thể không thấy trên chính bạn. Người dùng thường biết chính xác những gì họ không thích về trang web. Công việc của bạn là lấy những nhận xét đó và biến chúng thành tích cực bằng cách sửa bất kỳ tính năng nào mà khách truy cập của bạn không thích.


Khi bạn đặt người dùng vào cốt lõi của thiết kế và nội dung của bạn, trang web của bạn sẽ tự động trở nên thân thiện với người dùng hơn. Một vài năm trước, ESPN.com đã yêu cầu nhận thông tin từ khách truy cập thường xuyên của họ về những gì họ nên thêm vào việc thiết kế lại trang chủ của họ. Họ lắng nghe, bổ sung nhiều yếu tố được đề cập và thấy doanh thu tăng 35%. Lưu ý cách các yếu tố thiết kế của các yếu tố mà ai đó truy cập vào trang mong muốn nhất.

2. Tăng tốc độ

Người dùng web mong đợi trang web của bạn tải ở tốc độ cực nhanh, ngay cả trên thiết bị di động. Khoảng một nửa trong số họ nói rằng họ mong đợi một trang web tải trong vòng hai giây và sẽ từ bỏ một trang web không tải sau ba giây. Tốc độ thực sự quan trọng khi nói đến việc giữ khách truy cập trên trang web của bạn để họ có thể xem họ có muốn kinh doanh với bạn hay không.

Có một số công cụ trên mạng cho phép bạn kiểm tra tốc độ trang web của mình, bao gồm:

Pingdom Tools và Google’s Page Speed Insights. Các trang web này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google và các mẹo về cách tăng tốc trang web của bạn. Hai điều đơn giản bạn có thể làm để bắt đầu là kiểm tra tốc độ của máy chủ và tối ưu hóa bất kỳ hình ảnh nào.


3. Cung cấp thông tin chi tiết

Khi khách truy cập trang web truy cập vào trang của bạn, họ muốn nhận thông tin giải quyết vấn đề họ cần để đưa ra quyết định sáng suốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách truy cập phải tìm kiếm thông tin lan man không đúng với tiêu đề, họ có thể cho rằng bạn đang che giấu điều gì đó hoặc trở nên thất vọng và rời khỏi trang web của đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, thông tin về những gì bạn cung cấp chính xác, đầy đủ, kỹ càng và sâu thì càng tốt.

4. Điều hướng trực quan

Khi khách truy cập đến một trang web, họ thường nhìn vào thanh menu để tự định hướng với trang. Thanh menu cần được cần thiết vì giúp khách truy cập trang web dễ dàng trong suốt hành trình của họ trên trang web của bạn và phục vụ như một công cụ để quay lại trang đích.

Đồng thời, bạn cần giới hạn số lượng danh mục trong thanh menu của mình để nó không trở nên quá cồng kềnh và đặt nó trong cùng một vị trí trên mỗi trang. Tiến hành thử nghiệm A / B với thanh của bạn, thử các vị trí hơi khác, sắp xếp tab và thậm chí cả từ ngữ. Điều này sẽ cho bạn biết những gì người dùng thích và những gì hiệu quả nhất cho trang web của bạn.

5. Chọn màu một cách cẩn thận

Chọn màu sắc cho trang web của bạn một cách cẩn thận. Bạn cần một sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp và sự rõ ràng. Không chỉ bảng màu của bạn cần phải có ý nghĩa cho ngành của bạn, nhưng độ tương phản giữa nền và văn bản cần phải đủ để khách truy cập có thể đọc văn bản dễ dàng và không làm căng mắt.


6. Cải thiện bố cục trang web của bạn

Hãy nhớ rằng nhiều người dùng hiện đang truy cập trang web qua thiết bị di động. Khoảng 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh và họ dành nhiều thời gian hơn để truy cập Internet qua điện thoại của họ, đặc biệt khi chi phí dữ liệu giảm xuống và dữ liệu không giới hạn là tiêu chuẩn.

Với ý nghĩ đó, việc bố cục đáp ứng trở nên quan trọng hơn. Trang web của bạn có đẹp trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động không? Nó không nhất thiết phải giống nhau. Điều quan trọng hơn là người dùng thiết bị di động có thể xem mọi thứ mà không phải phóng to sau mỗi vài giây và điều hướng dễ dàng trên toàn bộ trang web.

8.Có thông tin liên lạc

Nếu bạn không có cách đơn giản để người tiêu dùng liên hệ với bạn, bạn có nguy cơ mất lòng tin của những người truy cập trang của bạn. Khoảng 51% số người nói rằng họ tin rằng thông tin liên lạc hoàn chỉnh là một số trang web bị thiếu. Nếu địa chỉ liên hệ của bạn chỉ đơn giản là một email, hãy xem xét tăng cường thông tin này.

Bạn càng cho phép nhiều người liên hệ với bạn, thì càng tốt. Cân nhắc thêm số điện thoại miễn phí, tùy chọn trò chuyện trực tiếp, cơ sở kiến ​​thức và diễn đàn người dùng. Những yếu tố này đều làm tăng thêm uy tín cho trang web của bạn.


Làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng

8 điều này sẽ ngay lập tức làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện với người dùng hơn, nhưng chìa khóa cho một trang web có UX tốt là cải tiến một cách nhất quán. Dành thời gian để hỏi khách hàng của bạn những công cụ nào sẽ giúp họ và thêm chúng vào trang web của bạn. Hãy nhớ rằng, các công cụ hữu ích cho trang web thương mại điện tử sẽ khác với những công cụ hữu ích cho blog.

Kiểm tra mọi thứ và cố gắng xem trang web của bạn thông qua con mắt của đối tượng mục tiêu của bạn. Cuối cùng, trang web của bạn sẽ trở nên dễ sử dụng hơn cho khách truy cập trang web cụ thể của bạn và có khả năng dẫn đến nhiều khách hàng hoặc khách hàng mới hơn.