Hướng dẫn cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu | imgroup.edu.vn

Hướng dẫn cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn cơ bản về SEO cho người mới bắt đầu

 

Chào bạn, chúng ta lại gặp nhau!

Trong bài viết này tôi sẽ nói về những hướng dẫn cơ bản về Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm ( SEO ) nhằm giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan về một trong những công cụ quan trọng nhất để quảng bá website của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm một số cách quảng bá website của mình tại bài viết khác của tôi

Định nghĩa về SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimazation ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Khi nghĩ về SEO chúng ta thường hay nghĩ ngay tới tối ưu trên trang Google, nhưng thật chất, còn rất nhiều kênh tìm kiếm khác như Bing, Yahoo!.

Nhưng vì hầu hết mọi người đều sử dụng Google làm công cụ chủ yếu để tìm kiếm. Việc làm SEO của các marketer, doanh nghiệp đều lấy Google làm mục tiêu chính.

Khi đề cập đến việc làm SEO, tức là chúng ta sẽ dùng những phương pháp để làm tăng thứ hạng của webiste chúng ta trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Vì ở thứ hạng càng cao, sẽ càng có nhiều người nhìn thấy và tiếp cận website của chúng ta hơn.

Cụ thể làm SEO là làm những công việc gì?

Có 2 công việc chính mà bạn sẽ phải thực hiện khi làm SEO đó SEO on-page và SEO off-page. SEO on-page đề cập tới những công việc liên quan đến xây dựng những nội dung chất lượng, những từ khóa phù hợp. SEO off-page đề cập đến nhưng việc xây dựng hệ thống backlink từ những trang website khác. Bạn có thể hình dung mục tiêu của SEO on-page ngoài đời là tự nói tốt về mình, còn mục tiêu của SEO off-page là nhờ người khác nói hộ.

Bạn sẽ thắc mắc backlink là gì, đúng không nào? . Hiểu đơn giản nó là một đường link được gắn ở 1 trang web khác hoặc một nơi nào đó trên internet. Khi người dùng click vào đường link đó, nó sẽ dẫn họ về website của bạn. Vậy hiểu nôm na là backlink là những đường link dẫn về website của mình. Tiếp theo tôi sẽ nói cho bạn những công việc cơ bản về SEO on-page và off page

SEO on-page

Để làm tốt công việc SEO on-page : trước khi bạn viết một bài viết bạn cần cân nhắc về những từ khóa mà mình chọn. Không phải những từ khóa có nhiều lượng tìm kiếm nhất là từ khóa phù hợp nhất. Bởi vì những từ khóa ấy thường có độ cạnh tranh khá cao.

Tốt hơn hết là bạn nên có một bảng kế hoạch những từ khóa cần SEO cho doanh nghiệp của mình. Có một công cụ phù hợp để lên kế hoạch cho từ khóa cho doanh nghiệp của mình đó là Google Keyword Planer. ( Tham khảo cách sử dụng tại đây)

Sau đây là những kĩ thuật để tối ưu SEO on-page:

  • Chọn một từ khóa quan trong nhất cho mỗi trang : và tập trung tối ưu trang đó với từ khóa đó. Nếu bạn tham làm tối ưu hóa một trang cho nhiều hơn 1 từ khóa, trang sẽ thất bại bởi vì công cụ tìm kiếm sẽ không hiểu trang đang viết về điều gì.
  • Đặt từ khóa chính của bạn vào trong tiêu đề chính và tiêu đề phụ : đây là khu vực mà công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất.
  • Bao gồm những từ khóa trong phần nội dung chính bài viết : Nhưng đứng chèn lấn quá nhiều từ khóa. Đảm bảo rằng chúng liên quan đến toàn bộ nội dung bài viết
  • Bao gồm từ khóa trong phần tên của ảnh: hoặc sử cụng nó trong thẻ ALT
  • Bao gồm từ khóa trong phần URL của trang : và giữ cho URL ngắn gọn với đối tượng mục tiêu
  • Tối ưu tốc độ tải trang giúp Google cũng như người dùng tiếp cận với website nhanh nhất
  • Các bài viết trên website phải thực sự chất lượng, hữu ích với đối tượng người đọc nhắm tới