Tại Sao nên tập trung làm SEO thay vì Quảng Cáo Google? | imgroup.edu.vn

Tại Sao nên tập trung làm SEO thay vì Quảng Cáo Google?

Tại Sao nên tập trung làm SEO thay vì Quảng Cáo Google?

 

Để có được nhiều khách hàng, bạn phải quảng bá website của mình cho càng nhiều người biết nhất có thể. Một trong những phân vân của những doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới xây dựng được website là nên tập trung vào làm SEO hay chạy quảng cáo Google?

Tôi sẽ phân tích cho bạn thấy những điểm khác biệt giữa 2 loại kênh tiếp cận khách hàng này trước khi đưa ra câu trả lời cụ thể:

Danh mụcLàm Google AdwordsLàm SEO
Khái niệmLà hình thức quảng cáo có trả phí theo click trên công cụ tìm kiếmSEO ( Search Engine Optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Vùng hiển thịWebsite nằm trong vùng “ quảng cáo “ hay “liên kết tài trợ” Website nằm trong vùng kết quả tìm kiếm tự nhiên
Độ khóXuất hiện ngay lập tức trên trang nhất sau khi lập tài khoản trả phí cho Google.SEO mất nhiều thời gian và công sức thường từ 2- 6 tháng.
Phí truy cậpPhải trả tiền cho Google khi có người clicktruy cập website.Không phải trả tiền cho Google khi có ai click truy cập website.
Độ bền Sẽ dừng xuất hiện khi hết tài khoản quảng cáoCó độ bền vững cao
Yêu cầu webKhông yêu cầu nhiều về website vẫn có thể hiển thị.Website phải được tối ưu thì mới có thứ hạng
Phạm viCó thể xuất hiện ở bất kỳ site Google quốc gia nào.Chỉ có thứ hạng tốt ở Google địa phương
Từ khóaChỉ xuất hiện với các từ khóa mục tiêu đăng ký với GoogleCó thể xuất hiện với nhiều từ khóa
Thứ hạngCó thể cải thiện vị trí thứ hạng bằng cáchtăng giá thầu theo click.Việc cải thiện thứ hạng phụ thuộc quá trình tối ưu website.
Lượng truy cậpLượng truy cập lớn đồng nghĩa với chi phí cao.Có thể tạo ra lượng truy cập lớn với website của bạn.

Tất nhiên, mỗi loại quảng cáo đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào mục tiêu kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn cách làm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

TUY NHIÊN Với đa phần doanh nghiệp vừa và nhỏ, lời khuyên của tôi là bạn nên tập trung vào làm SEO vì những đặc điểm sau:

Không cần đầu tư vốn nhiều: khi bạn mới kinh doanh, vẫn chưa biết mức độ chấp nhận của thị trường đối với sản phẩm của mình như thế nào, việc đầu tư nhiều chi phí quảng cáo có thể là một sự rủi ro khá lớn

Tỷ lệ khách hàng lựa chọn những kết quả “tự nhiên” cao hơn rất nhiều lần so với chọn Quảng cáo Google Adwords. Thật vậy, khách hàng thường e ngại quảng cáo : Sau đây là một số con số thể hiện điều đó:

    • 83% người tìm kiếm chọn các kết quả tự nhiên hơn là kết quả quảng cáo.
    • 72,3% người dùng Google đánh giá cao kết quả tìm kiếm tự nhiên so với 27,3% chọn Quảng cáo từ khóa trên google

Việc tập trung vào làm SEO là con đường giúp website bạn bền vững trên thứ hạng của Google. Trong khi đó, khi bạn không còn quảng cáo Adwords, sẽ chẳng ai thấy website của bạn nữa.